TRƯỜNG THCS NAM DƯƠNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 – 2018

                        Sáng 5/9/2018 Trường THCS Nam Dương long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Về dự lễ Khai giảng có Ông Đoàn Văn Tuyến – Huyện ủy viên – Bí thư Ban chấp hành đảng bộ – Chủ tịch HĐND xã Nam Dương, các Ông Bà đại diện các Ban ngành đoàn thể của xã, các ông bà là Bí thư Chi bộ, trưởng các cơ sở thôn xóm, các ông bà trong thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh, các thầy nguyên Hiệu trưởng nhà trường, các ông bà có con đạt điểm cao kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 – 2018, các thầy cô giáo và gần 600 em học sinh có mặt đông đủ.

Bài diễn văn khải giảng của thầy Trần Văn Giang – Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường.

 

  DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Kính thưa:     Đ/c Đoàn Văn Tuyến – HUV, BT BCH ĐB – Chủ tịch HĐND Xã Nam Dương.

Các vị đại biểu đại diện cho chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong xã.

Các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, các vị đại diện cho Cha Mẹ học sinh, đại diện cho học sinh có thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10, các em học sinh yêu quý.

Trước khí thế cả nước vừa từng bừng tổ chức kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng tám thành công và quốc khánh 02/9, quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Qua những nét mặt vui tươi, phấn khởi, hân hoan của các em học sinh, chúng ta lại càng thầm nhớ ơn Đảng, Bác Hồ, bao thế hệ cha ông đã ngã xuống để bảo vệ vững chắc nền độc lập  tự do của tổ quốc, xây dựng đất nước ngày một phát triển bền vững, các em học sinh có điều kiện được học tập, vui chơi ngày một đầy đủ và có hiệu quả hơn. Thay mặt Nhà trường xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các quý vị, các em học sinh. Chúc cho lễ khai giảng của chúng ta thành công rực rỡ.

Năm học 2016-2017 có rất nhiều khó khăn thách thức nhưng  sự nghiệp giáo dục của Nhà trường tiếp tục được ổn định và phát triển: Chất lượng phổ cập được giữ vững, có 38 học sinh giỏi cấp huyện, 43 học sinh giỏi cấp trường, 3 giải cấp tỉnh, 1 học sinh đỗ lớp 10 LHP, 214 học sinh giỏi toàn diện, 218 học sinh tiến tiến, 98,58% học sinh đạt hạnh kiểm loại tốt khá, lên lớp thẳng gần 100%, tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%, 5 thầy cô đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 27 thầy cô danh hiệu LĐTT và được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Tỷ lệ đỗ vào lớp 10 các trường công lập đạt 72%. Đặc biệt nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đóng góp cho quê hương Nam Dương của chúng ta về đích đạt chuẩn nông thôn mới đúng tiến độ.

Thay mặt cho Nhà trường tôi xin trân trọng cảm ơn các đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương, Phòng GD&ĐT, các bậc Cha Mẹ học sinh.

Năm học 2017 – 2018 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc thứ XII  và NQ ĐH Đảng các cấp. Đặc biệt Trường THCS Nam Dương đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017 – 2022. Trong không khí hân hoan của lễ khai giảng Thầy và trò nhà trường đã sẵn sàng bước vào năm học mới. Năm học mà ngành GD tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tập trung phát triển phẩm chất và năng lực người học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Trong ngày khai trường tôi đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các bậc Cha Mẹ học sinh, nhân dân trong toàn xã tiếp tục quan tâm cho sự nghiệp phát triển giáo dục. Đặc biệt về mặt cơ chế phối hợp.

Tôi đề nghị mỗi thầy cô giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất năng lực người học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của địa phương.

Các em học sinh hãy noi gương các thế hệ cha ông đi trước, ra sức học tập và rèn luyện, làm tốt 5 điều Bác dạy, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ, người trên, biết vì mọi người, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ. Thật sự xứng đáng với danh hiệu là học sinh trường đạt chuẩn quốc gia.

Các bậc Cha Mẹ học sinh tiếp tục làm tốt các nội dung có trong thư gửi của HT cũng như bản cam kết, phải liên kết chặt chẽ với thầy cô, chăm lo giáo dục nói chung.

Nhân buổi lễ khai giảng năm học mới tôi trịnh trọng phát động một phong trào thi đua: “ Quyết tâm thực hiện tốt nghị quyết ĐH Đảng các cấp, quyết tâm giữ vững và phát triển danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia”.

Tôi xin tuyên bố năm học 2017-2018 bắt đầu !

Xin kính chúc các vị đại biểu, khách quí, các thầy cô giáo, các em học sinh nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.

            Xin trân trọng cảm ơn !

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 -2018

DSC02706 DSC02707 DSC02711 DSC02714 DSC02717 DSC02724 DSC02726 DSC02727 DSC02729 DSC02730 DSC02739DSC02735