TRƯỜNG THCS NAM DƯƠNG CHUẨN BỊ LỄ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA

Tháng Ba 17, 2017 7:26 sáng

Trường THCS Nam Dương chuẩn bị tổ chức Lễ:

ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA

Thứ bảy, ngày 25 tháng 03 năm 2017.

                Nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày tái lập huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Hòa chung với khí thế vui tươi phấn khởi xã Nam Dương đạt chuẩn nông thôn mới. Được sự đồng ý của thường trực Đảng ủy – HĐND. UBND xã và trường THCS Nam Dương long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường THCS Nam Dương đạt chuẩn quốc gia vào ngày 25/03/2017.

1 (1)

HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2016 – 2017

“Trường THCS Nam Dương đạt trường chuẩn quốc gia”.

15995001_1828668114067810_5640993399997557063_o

Trường THCS Nam Dương hiện đang đóng tại thôn Bái Dương xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định thuộc địa phận bên tả Sông Đào, một chi nhánh của hạ lưu Sông Hồng. Nơi đây là một mảnh đất địa linh nhân kiệt có Đền Gin một khu di tích lịch sử quốc gia, một công trình văn hoá độc đáo của nhân dân hai xã Nam Dương và Bình Minh.

Tháng 7 năm 1990, trường THCS Nam Dương được chia tách từ trường phổ thông cơ sở Nam Dương. Lúc đó điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường hết sức khó khăn. Trường chỉ chia tách về quản lí hành chính còn cơ sở vật chất vẫn sử dụng chung với trường cấp I. Tất cả các lớp học đều là nhà cấp 4, nhà tạm, bàn ghế học sinh cũ nát, không đảm bảo nhưng CBGV của trường đã không nản lòng, luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tháng 9 năm 1995, trường mới có cơ sở vật chất, trường, lớp riêng. Ngay từ năm học đầu tiên chất lượng giáo dục đã được từng bước nâng lên, đã tạo được niềm tin của các bậc cha mẹ học sinh, những năm sau đó chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên rõ rệt, nhà trường đã đi đầu, sáng tạo trong nhiều hoạt động. Trải qua quá trình gần 60 năm hình thành và phát triển, ở thời kỳ nào, dù khó khăn hay thuận lợi, tập thể nhà trường vẫn vững vàng, đội ngũ các thầy,cô giáo luôn tâm huyết với nghề, tự lực, tự cường phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy. Đặc biệt trong những năm gần đây nhà trường nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, phụ huynh học sinh cùng sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện, Phòng giáo dục và đào tạo Nam Trực, phong trào thi đua: “Dạy tốt-học tốt” được duy trì và phát triển.

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Nam Trực; Phòng giáo dục và đào tạo Nam Trực, của Đảng ủy-HĐND. UBND xã Nam Dương và Nhà trường quyết tâm phấn đấu xây dựng trường THCS Nam Dương đạt chuẩn quốc gia vào năm 2016.

Với tinh thần quyết tâm cao độ của địa phương và nhà trường đến tháng 12/2016 đoàn kiểm tra UBND tỉnh Nam Định về kiểm tra đánh giá 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn của trường đạt kết quả như sau:

1, TIÊU CHUẨN 1: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

Tổ chức nhà trường hằng năm trường có 16 lớp với gần 600 HS, CB, GV được tổ chức sinh hoạt chuyên môn ở 2 tổ Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, cả hai tổ khoa học tự nhiên và khoa học xã hội đều đạt tập thể lao động tiên tiến.

Ban đại diện PHHS hằng năm duy trì hoạt động thường xuyên để phối kết hợp cùng các thầy, cô giáo chăm sóc, giáo dục học sinh. Ban thường trực PHHS là cầu nối giữa nhà trường với PHHS đồng thời hỗ trợ tích cực cho nhà trường trong việc xây dựng CSVC, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Chi bộ luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Tổ chức đoàn thể nhà trường hoạt động nề nếp được cấp trên khen ngợi. Công đoàn trường được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

2, TIÊU CHUẨN 2: CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN VÀ NHÂN VIÊN.

Trường có BGH gồm 2 đồng chí có trình độ chuyên môn: đại học; đã đều học qua lớp quản lý giáo dục, trung cấp chính trị.

Giáo viên đạt 100% chuẩn nghề nghiệp, trong đó giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 60%.

3, TIÊU CHUẨN 3: CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC.

Nhiều năm liền trường giữ vững số lượng học sinh không có học sinh bỏ học, trường đạt phổ cập trung học cơ sở từ năm 2002, từ đó đến nay giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập.

Chất lượng giáo dục văn hóa, TDTT luôn được duy trì và từng bước nâng lên, năm học 2015 -2016 kết quả xếp loại:

+ Hạnh kiểm: Loại Tốt: 88,02%; Khá: 9,98%; TB 2%; Yếu: 0%

+ Học lực : Giỏi 36,27%; Khá 38,60%; TBình 23,13% Yếu: 2%

+ Học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%

+ Học sinh thi vào lớp 10 THPT: Hàng năm tỉ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT từ 90% trở lên và có từ 1 đến 2 học sinh đỗ vào trường chuyên Lê Hồng Phòng của tỉnh  đứng trong tốp đầu của huyện. Năm học 2015-2016 trường xếp thứ 8/22 trường của huyện, 49/237 trường của tỉnh.

+ Có 75 lượt học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh giỏi TDTT đứng tốp đầu trong toàn huyện.

+ Công tác chăm sóc sức khỏe học sinh luôn được coi trọng từ việc tuyên truyền phòng dịch đến công tác tổ chức cùng với trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã khám sức khỏe và chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trường.

Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được duy trì và hưởng ứng tích cực, các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được thầy và trò thực hiện thường xuyên hàng năm đều được tổng kết đánh giá rút ra bài học kinh nghiệm.

4, TIÊU CHUẨN 4: TÀI CHÍNH, CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC.

Nhà trường đã tuyên truyền phát huy tốt công tác xã hội hóa giáo dục để xây dựng cơ sở vật chất theo hướng chuẩn quốc gia. Từ năm 2015 đến nay đã có gần 40 tập thể, 5 tổ chức chính trị; các Hội đồng môn cấp 2 Nam Dương, các thế hệ cán bộ giáo viên và học sinh trường cùng phụ huynh học sinh toàn trường tài trợ, hỗ trợ trường với số tiền và hiện vật trên 200 triệu đồng. Chính quyền địa phương và nhân dân luôn quan tâm chăm lo đến giáo dục vì vậy cơ sở vật chất luôn được đổi mới như: Làm mới 860m2 sân bê tông, làm phòng truyền thống nhà trường, nát nền 5 phòng học, thay mới hệ thống điện ba pha và toàn bộ điện sáng, quạt điện cho các phòng học, làm mới và đại trùng tu 250m2 khu vệ sinh giáo viên và học sinh, mua sắm bàn ghế trang thiết bị phục vụ dạy và học, bổ xung nội thất các phòng thực hành bộ môn và các phòng chức năng, các lớp được trang trí lớp học theo mô hình trường học mới.

5, TIÊU CHUẨN 5: QUAN HỆ GIỮA NHÀ TRƯỜNG, GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính quyền từ xã đến cơ sở thôn, xóm công tác xã hội hóa giáo dục xã Nam Dương nói chung, trường THCS Nam Dương nói riêng ngày càng phát triển; các tổ chức chính trị, đoàn thể, xã hội đều quan tâm tới sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ nhất là công tác khuyến học, khuyến tài của hội khuyến học từ xã đến các thôn và các dòng họ, từ đó tạo ra một trường giáo dục tốt, cùng lo, cùng làm giáo dục.

Với kết quả đạt được đoàn kiểm tra của tỉnh đã đánh giá cao và công nhận các tiêu chuẩn đều đạt và vượt chuẩn theo quy định của thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT ngày 7 tháng 12 năm 2012 của Bộ giáo dục và đào tạo.

Ngày 18/01/2017 Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã ra quyết định số 173/QĐ-UBND công nhận trường THCS Nam Dương đạt chuẩn quốc gia.

                Đươc sự quan tâm chỉ đạo và nhất trí cao của Lãnh đạo địa phương ngày 25 tháng 03 năm 2017 (thứ bảy). Địa phương và Nhà trường cùng tổ chức Lễ đón Bằng công nhân trường THCS Nam Dương đạt chuẩn quốc gia

Vậy BTC và Nhà trường trân trọng kính mời các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, các Hội đồng môn học sinh của trường qua các thời kỳ, các nhà làm kinh tế giỏi đang làm việc và công tác khắp mọi miền tổ quốc sắp xếp thời gian về dự buổi lễ đón bằng công nhận “Trường THCS Nam Dương đạt chuẩn quốc gia” đồng thời nhà trường cũng rất mong sự quan tâm hướng về mái trường thân yêu hỗ trợ giúp đỡ nhà trường có một cơ sở vật chất ngày càng khang trang và sạch đẹp để phục vụ việc giảng dạy cho con em Nam Dương ngày một chất lượng hơn nữa.

Mọi thông tin xin liên hệ theo các số điện thoại:

1, Thầy Trần Văn Giang – Hiệu trưởng – 0917838379

2, Thầy Vũ Việt Bắc – Phó hiệu trưởng – 01276283555

3, Thầy Nguyễn Quang Huân – Chủ tịch Công đoàn trường – 0914661639

 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

 

Bìa và ảnh: Thầy Nguyễn Quang Huân – CTCĐ